Tùy Bút

Monterey, Sau Một Năm

Cũng hơn một năm rồi Vi không đi đâu do California bị ảnh hưởng Covid quá nặng nề. Thật ra thì vẫn đi làm, đi chợ bình thường, chỉ là không đi xa thôi. Nhưng cuối cùng mọi việc cũng dần tới hồi kết thúc, California chuyển qua từ màu tím (wide spread) sang màu đỏ (substantial spread of the virus), mở rộng sinh hoạt hơn một chút. Vi cũng đã chích xong hai mũi Moderna từ đầu tháng hai nên đã có thể đi chơi đây đó. Vậy là đi Monterey.

Monterey vẫn vắng du khách, đi trên phố gần như chỉ có mình với ta, các tiệm dọc theo phố đều đóng cửa. Nhà hàng bên bờ biển mở ra bên ngoài chứ chưa được phép cho khách ăn trong nhà. Như vậy cũng tốt, ở đây có thể vừa ăn ngon vừa phóng tầm mắt nhìn sóng biển lấp loáng ánh nắng xa xa.

Thành phố vắng, biển cũng thưa người. Nhưng hôm nay được thở làn gió biển, nghe gió lùa vào trong tóc, nhìn sóng đập vào bờ đá,… thật thanh thản làm sao.

Năm 2020 quả thật quá căng thẳng cho Hoa Kỳ và cả toàn thế giới. Mỹ may mắn đã có Covid vaccine nên tình trạng dễ thở dần. Mong cho California và toàn nước Mỹ mau trở lại như đời sống trước đây, mọi người đều có thể đi làm, quán xá lại nhộn nhịp, du khách lại dập dìu nét mặt hân hoan.

-tường vi
2/27/2021

Bình luận về bài viết này