Tùy Bút

Trước Ngày Tổng Tuyển Cử

  1. Tham dự buổi tuần hành:

Lần đầu tiên Vi tham dự một buổi tuần hành thể hiện quan điểm chính trị của mình. Bây giờ tới nước này không thể không lên tiếng, các bạn ơi. Mình đã tìm mọi cách rời bỏ Việt Nam vì không muốn sống dưới chế độ cộng sản, vậy mà bây giờ đảng dân chủ đã lộ mặt thân cộng, ca tụng chủ nghĩa xã hội. Ứng cử viên dân chủ Joe Biden có cả gia đình ông ta bắt tay với Trung cộng chia chác quyền lợi, vậy còn mong gì ông ta bảo vệ nước Mỹ? Đã vặy ông còn tỏ ra có sức khỏe yếu kém, đôi khi nghễnh ngãng mất trí nhớ. Nếu ông ta có vấn đề gì, hoặc vì lý do sức khỏe hay bị tù tội vì phản quốc, thì người cùng liên danh với ông là bà Kamala Harris sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ. Chỉ một ý nghĩ này đã khiến Vi mất ăn mất ngủ, bà Harris không thể là tổng thống Hoa Kỳ vì quá kém tài, thiếu kinh nghiệm, lại ham hố quyền lực bất chấp thủ đoạn. Nước Mỹ tự do của Vi đang trên bờ hiểm họa rơi vào chế độ chủ nghĩa xã hội, nên mình phải lên tiếng.

Ngày thứ bảy tuần cuối trước ngày tổng tuyển cử, những người Việt ủng hộ Tổng Thống Trump có buổi tuần hành ở Grand Century Mall, San Jose. Vậy là Vi quyết định đến tham gia. Cầm lá cờ ủng hộ Trump, cầm lá cờ Hoa Kỳ, cầm lá cờ Việt Nam Cộng Hòa, ôi những lá cờ mà tôi yêu mến và sẽ mãi mãi trung thành.

Có cả các cụ bà mặc áo dài đến tham dự. Những người Vi nói chuyện đều cùng thể hiện một quan điểm không thể để cho nước Mỹ theo chế độ chủ nghĩa xã hội, ai cũng quá lo sợ nên xuống đường ủng hộ cho TT Trump, người đại diện cho Hoa Kỳ tự do.

Vietnamese for Trump rally in San Jose, 10/31/2020

2. Tham gia các diễn đàn trên mạng xã hội ủng hộ tổng thống:

Vi tham gia diễn đàn người Việt và cả diễn đàn người Mỹ. Có tham gia mới biết người Mỹ tại California ủng hộ TT Trump tới mức nào. Hàng tuần họ có những buổi gọi là “car rally”. Tại Arizona, hàng ngàn chiếc xe có mang cờ ủng hộ Trump kéo dài đến 96 miles. Beverly Hills, nơi phe diễn viên Hollywood cánh tả sống rất nhiều, đã có diễn hành hàng tuần ủng hộ tổng thống. Họ treo cờ trong nhà, viết tên ông trên vách núi, giữa đồng bằng, treo từ máy bay giữa trời, trên xe, trên tàu thuyền rầm rộ ngoài sông hồ,…

Tổng thống Trump đã làm việc không ngừng nghỉ phục vụ cho quốc gia mà không nhận một đồng lương nào, đã vậy còn chịu sự tấn công của phe dân chủ và truyền thông thiên tả bóp méo tất cả sự thật, phủ nhận những cố gắng của ông dành cho nước Mỹ và công dân Hoa Kỳ. “America first”, đó là châm ngôn của ông, và ông đang giữ lời hứa của mình xây dựng một đất nước Hoa Kỳ hùng mạnh, không lệ thuộc vào ngoại bang về mọi phương diện. Vì chính sách đánh thẳng vào cái xấu trong quan trường Mỹ này mà họ đã không từ một thủ đoạn nào tìm cách hạ bệ ông. Nhưng người dân Mỹ thấy và biết hết, họ đã công khai ủng hộ ông trên khắp các tiểu bang.

Buổi tối trước ngày tổng tuyển cử, mọi người đều dâng lời cầu nguyện mong Chúa cứu lấy nước Mỹ bằng cách cho tổng thống Trump được tái đắc cử thêm bốn năm nữa. Nơi đây có hàng triệu công dân Mỹ yêu chuộng tự do, không thể chấp nhận bắt tay cùng cộng sản.

Thứ ba là một ngày quan trọng quyết định vận mệnh nước Mỹ, xin quí vị bỏ phiếu cho đảng cộng hòa để gìn giữ nền cộng hòa và tự do cho nước Mỹ, quê hương thứ hai của chúng ta.

-tường vi
11/2/2020

Bình luận về bài viết này